• ถ้าไม่ใช่จังหวะเวลาที่ใช่ต่อให้เราได้สิ่งนั้นมาเราก็ไม่อาจสำนึกถึงคุณค่าของสิ่งๆนั้นอย่างเต็มหัวใจหรอก นี่งัยละที่เราเรียกว่า”โชคชะตา”

  • ในทุกๆครั้งที่เราถึงนึกความทรงจำบางอย่างที่มันดูมีค่าเเต่มันจะมีค่าจริงๆก็ต่อเมื่อเราสูญเสียมันไปเเล้ว เรื่องบางเรื่องก็เป็นเรื่องปกติธรรมดานี่เเหละ เเต่มันจะไม่ธรรมดาจนกระทั่งวันหนึ่งเรารู้ว่าสิ่งเหล่านั้นจะไม่มีวันเกิดขึ้นกับเราอีก ไม่มีอีกเเล้ว ชีวิตก็เป็นเเบบนี้เเหละ บางครั้งเราพบคนที่ลืมเรา บางครั้งเราก็ลืมคนที่เราพบ เเต่ในบางครั้งเราก็พบคนที่เราไม่สามารถลืมได้ ผมเข้าใจ เคยได้ยินไหมทุกสิ่งเติบโตไปพร้อมกับเวลา ยกเว้น เพียงความเศร้าสลด

  • เเต่สิบปีที่ผ่านไปกับความทรงจำที่ดีจะมีค่าอะไรเท่ากับหนึ่งวันที่เราจะเริ่มต้น,สิ่งที่สำคัญที่สุดที่เรามีคือเวลาเเละสำหรับความผิดหวังที่เราจะต้องทำก็คือการเรียนรู้วิธีการที่จะออกจากความสำเร็จเพื่อให้มันเข้ามา”อีกครั้ง”

  • ความล้มเหลวเป็นเหตุการณ์ไม่ใช่ “คน” เรียนรู้จากเมื่อวาน ใช้ชีวิตอยู่กับปัจจุบัญขณะ เเละมีความหวังเพื่ออนาคต โชคดีทุกคน