จะทำยังงัยหากวันหนึ่งเรากลับพบว่าสิ่งที่เราได้มันเป็นอะไรที่เกินกว่าที่จะรักษาสัมพันธภาพดีๆเอาไว้ได้

เราจะยังเหนื่อยอยู่ไหม เมื่อสิ่งที่เราทำอยู่มันไม่สุขเเล้ว

เเละในชีวิตของเราต้องพบพานกับความยินดีเเละไม่ยินดีอยู่เสมอผลลัพธ์ของสุขเเละทุกข์ก็มีอยุ่เสมอมา

การเป็นเพื่อน,เเฟน,พี่น้องหรือคนรักมันไม่ได้เเชร์เฉพาะเวลาความสุขเท่านั้น,เเต่ต้องเเชร์ความทุกข์เเละเเสดงความเห็นอกเห็นใจซึ่งกันเเละกันหรือเข้าใจเเละยอมรับสันดานดิบๆที่มันอยู่ในกลมลสันดานจริงๆด้วย ที่สำคัญที่สุดมันคือความไว้ใจ ความจริงใจ การรักษาคำมั่น สัจจะ เเละสิ่งที่ทำจริง ๆเท่านั้น 

มีหลายสิ่งหลายอย่างเปลี่ยนไปเมื่อเราเติบโตขึ้น เราไม่ได้มีอิสระเสรีครั้งเมื่อเรายังเด็กอีกต่อไป ที่นึกอยากทำอะไรก็ทำ มีหลายอย่างเปลี่ยนไปเมื่อเราโตขึ้น เราทำตามใจไปเสียทุกอย่างไม่ได้หรอกนะ ตอนเด็กๆเราก็จะคิดว่าก็นั้นมันคนอื่น ฉันจะทำตามใจของฉัน เเต่พ่อเเม่พี่น้องมันไม่ใช่คนอื่นหรอกนะเมื่อเราโตขึ้น เเต่สิ่งที่ดีที่สุดของผมในชีวิตช่วงนั้นคือ การเล่นดนตรี มันมีทั้งความฝันความหวัง เเละความเชื่อมั่น ทุกสิ่งเป็นไปได้ ตอนนี้เพื่อนๆได้เเยกย้ายกันต่างทิศต่างทาง ตามทางเเยกของตัวเอง บางคนสุขบางคนทุกข์ เเต่เราจะยังจำกันได้อยู่ไหม 

ผมดีใจที่มีคนคิดถึงผมห่วงผมเวลาที่ผมหายไป เมื่อมองไปรอบๆตัวมีคนมากมายที่ดีกับผมเหลือเกินเเละคิดถึงผมผมดีใจเเละขอบคุณ เพราะมันทำให้ผมมีกำลังใจทำสิ่งดีๆกับคนที่ดีๆจริงๆ เท่านั้นมันทำให้ผมนึกถึงวลีนึง”They may forget what you said, but they will never forget how you made them feel” ผู้คนจะลืมสิ่งที่คุณพูดเเต่ไม่มีวันลืมสิ่งที่คุณทำให้พวกเขาได้รู้สึก”  

“สิ่งที่ได้กลับมาในชีวิตทั้งหมดในช่วงเวลาปัจจุบัญคือผลลัพธ์ในสิ่งที่คุณทำเอาไว้ในอดีต” ผมเชื่อในการทำดีไม่ใช่การพูดดี คนที่ดีเขาจะเเสดงความดีจากการกระทำไม่ใช่คำพูด ใครๆก็พูดได้ ในสิ่งที่เขาเคยเป็นหรือสิ่งที่เขาจะเป็น เเต่ถ้าตอนนี้ละ สิ่งที่เขากำลังเป็นอยู่ละ มีใครสนใจปัจจุบัญขณะบางไหม ไม่มี ไม่มีสักคน 

ในชีวิตผมพูดตามตรง ผมไม่ชอบการโกหกเท่าไหร่ แต่ทุกอย่างมักจะบีบบังคับเราให้โกหกเสมอ เเละมันเป็นเเบบนั้นเสมอมา เเต่ผมเลือกที่จะพูดความจริงมากกว่า เเม้บางสิ่งอาจจะดูเเรงเเละตรงไปตรงมาไปหน่อยเเละนำความลำบากมาสู่ตัวได้เเต่ ,.. มันก็คือความจริงของโลกนี้