หลังจากห่างหายไปนานเพื่อกลับไปคิดว่าสิ่งใดบางที่มีความหมายกับตัวเรา บางอย่างรักษาไว้ก็รักษาเเต่ถ้าไม่็ ถ้าจำเป็นก็ต้องตัดไป เพื่อรักษาส่วนใหญ่ที่สามารถดำรงซึ่งชีวิตเอาไว้ ถ้ารักตัวเองยังไม่ได้เลยเเล้วจะไปรักคนอื่นได้อย่างไร สัจธรรมก็คือสิ่งที่เปลี่ยนเเปลงไม่ได้เพราะเป็นเป็นความจริงสิ่งสุดท้ายที่เราจะรับรู้ได้ นั่นก็คือทุกคนต้องตายเราต้องตายหากรู้อย่างนี้เเล้วเราก็คงใช้ชีวิตที่เหลืออย่างฉลาดเพื่อตระหนักถึงความจริงว่าไม่มีใครอยู่ค้ำฟ้า เพื่อให้รู้ความหมายของชีวิตให้เราหัดลองดูรอบๆตัวว่าเรามีสิ่งใดบางเรายังเหลือความรู้สึกดีๆที่อยู่รอบๆตัวบางไหม หากเราไม่มีความสุขก็ให้เราถามตัวเองไม่ใช่เอาเเต่โทษสภาพเเวดล้อมของสิ่งที่เกิดขึ้นว่าเป็นสิ่งนู่นสิ่งนี้สิ่งนั้นที่ทำให้เราไม่มีความสุข ความสุขมันอยู่ที่เราจะตอบสนองกับสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างไรตั้งหาก เพราะความฉลาดในการใช้ชีวิตให้มีความสุขมันไม่ได้อยู่ที่ว่าเราต้องมีอะไร เเต่มันอยู่ที่ว่าเราจะตองสนองสิ่งที่เรามีอย่างไร เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด คือเราต้องมีสติในการคิด พูดหรือทำให้มากที่สุด สุดท้ายอย่างน้อย เราก็ใช้ชีวิตให้มีความสุขที่สุดจากสิ่งที่เรามี สิ่งที่เราทำ  สิ่งที่เราเป็น เพราะทุกสิ่งมันจะทำให้เรายังคงเป็นเรา ,…